©2015 Chuyên mục Sống Chủ Động của suckhoegiadinh.com.vn

Địa chỉ: 217, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3,TpHCM/p>

Điện thoại: (08) 3930 8868 - 3930 8869

 
 
05:19 PM | 03/01/2018
Bổ sung các loại thực phẩm sau, đảm bảo chị em không lo già
Chúng ta đều biết rằng tuổi già chính là “kẻ thù” số 1 của phụ nữ. Nhưng nếu biết cách chăm sóc cơ thể bằng các loại thực phẩm phù hợp, chị em sẽ có cơ hội kéo dài tuổi thanh xuân của mình.

1. Điều chỉnh lượng chất béo

Chất béo có hàm lượng calo khá cao, do vậy bạn nên tiêu thụ ở mức vừa phải và chọn những dạng chất béo lành mạnh (ví dụ chất béo không bão hòa đơn trong quả ô-liu, bơ và omega 3 trong cá).

Bo sung cac loai thuc pham sau, dam bao chi em khong lo gia

Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa và lành mạnh

Hãy hạn chế chất béo bão hòa bằng cách lựa chọn sản phẩm sữa, sữa chua, pho mát ít béo hoặc cá, thịt gia cầm và các loại đậu thay vì thịt đỏ.

2. Ăn cá để tăng cường thị lực

Một số nghiên cứu cho thấy những người có chế độ ăn giàu các thực phẩm chứa axit béo omega 3 từ cá sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi già, vốn được xem là nguyên hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 50 tuổi. Hãy đặt mục tiêu ăn 2 khẩu phần cá/tuần.

3. Tăng cường trái cây tươi

Chứng táo bón thường hay gặp hơn khi bạn có tuổi, bổ sung chất xơ và nước có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nước và chất xơ là hai thành phần chính có trong trái cây tươi, vì vậy bạn hãy kết hợp nhiều loại trái cây ưa thích như cam, nho, đào, dưa hấu…vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

4. Bổ sung can-xi vào buổi sáng

Nguy cơ mắc chứng loãng xương tăng theo độ tuổi, tuy nhiên hấp thụ đủ lượng can xi (khoảng 1200mg/ngày đối với những người trên 50 tuổi) giúp ngăn ngừa loãng xương.

Bo sung cac loai thuc pham sau, dam bao chi em khong lo gia

Ăn nhẹ với một cốc sữa chua ít béo để bổ sung can-xi

Để hấp thụ đủ lượng can-xi cần thiết, bạn nên uống một cốc nước cam tăng cường can-xi vào bữa sáng và một cốc sữa chua ít chất béo trong bữa ăn nhẹ trước giờ ăn trưa.

5. Điều chỉnh lượng sắt theo khuyến cáo

Sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ chỉ cần 8mg sắt/ngày – chưa bằng một nửa lượng chất sắt được khuyến nghị ở phụ nữ độ tuổi sinh sản. Quá nhiều chất sắt có thể gây hại, đặc biệt với những phụ nữ mắc bệnh nhiễm sắc tố sắt mô, một dạng rối loạn di truyền gây tích tụ sắt trong các cơ quan nội tạng.

Bạn sẽ không phải quá lo lắng khi tiêu thụ những thực phẩm chứa sắt lành mạnh như thịt nạc, đậu và rau xanh. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng vitamin tổng hợp chứa sắt thì hãy kiểm tra xem liệu bạn có tiêu thụ quá 8mg sắt được khuyến nghị hay không.

6. Bổ sung tinh chất mầm đậu nành

Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh hợp chất isoflavon trong tinh chất mầm đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ estrogen – mầm đậu nành được ví như là estrogen thảo dược, rất an toàn. Sau tuổi 30 lượng nội tiết tố estrogen bị suy giảm gây hiện tượng lão hóa cơ thể ở phụ nữ như: da nhăn, sạm, nám, tàn nhang, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, loãng xương…

Cân bằng nội tiết tố nữ estrogen từ tinh chất mầm đậu nành là một trong những bí quyết giúp gìn giữ tuổi xuân cho phụ nữ sau tuổi 30 được các chuyên gia khuyên dùng.

N.D

Bạn có thắc mắc cần giải đáp hãy đặt câu hỏi tại đây

Thông tin của bạn

Tôi đồng ý cho sử dụng thông tin cá nhân này để nhận câu trả lời từ chuyên gia